MENU
Trang chủ Tin tức Tin tức Tin trong nước Nước ấm hay nước lạnh có lợi hơn?

Nước ấm hay nước lạnh có lợi hơn?

Cung cấp đủ nước cho cơ thể vẫn luôn là một điều cần thiết trong việc bảo vệ và giữ gìn sức khoẻ. Dù phần lớn mọi người đều đã biết những lợi ích cơ bản của nước (tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm cân,…).Tuy vậy, câu hỏi: “Uống nước ở nhiệt độ nào là tốt nhất?” dường như vẫn chưa có lời giải đáp.

Uống nước lạnh quá liệu có gây rối loạn tiêu hoá? Uống nước ấm liệu có gây ung thư thực quản? Để trả lời những câu hỏi này, hãy để chúng tôi cung cấp cho các bạn một số thông tin về công dụng của nước ấm cũng như nước lạnh đối với cơ thể chúng ta!

 1) NƯỚC LẠNH

Sau một ngày nóng bức hay một buổi tập mệt mỏi, không có gì đem lại cảm giác sảng khoái bằng một ly nước mát. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng khám phá một số lợi ích của việc uống nước lạnh:

LỢI ÍCH CỦA NƯỚC LẠNH

Một trong những lợi thế ích của việc uống nước lạnh là giúp giảm nhiệt độ cơ thể. Điều này sẽ rất hữu dụng trong các tình huống sau:

Khi bạn tập thể dục: Nước lạnh giúp chúng ta hạ thân nhiệt, giúp xua tan đi những sự mệt mỏi của một bài tập cường độ cao.

Khi thời tiết nóng: Nước lạnh giúp chống say nắng hiệu quả trong những tháng hè nóng bức.

Khi bạn đang bị sốt: Uống đủ nước và hạ nhiệt độ cơ thể khi bị sốt sẽ hỗ trợ cho hệ miễn dịch làm việc năng suất hơn.

Khi bạn đang cố gắng giảm cân: Những nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng nước có tác dụng lớn trong việc giúp tăng cường trao đổi chất. Nó giúp đốt cháy thêm 70 calo mỗi ngày, tương đương với 15 phút đi bộ!

ĐIỂM YẾU CỦA NƯỚC LẠNH

Nước lạnh có thể làm chậm quá trình tiêu hoá tiêu hóa do cơ thể bạn phải lấy thêm năng lượng để làm nóng nước bạn uống. Điều này làm cho quá trình tiêu hoá của bạn mất nhiều thời gian hơn so với khi uống nước ấm và dẫn đến chứng khó tiêu và các vấn đề tiêu hóa khác.

THỜI GIAN TỐT NHẤT ĐỂ UỐNG NƯỚC LẠNH

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, uống nước lạnh vẫn có nhiều lợi ích nhất định nếu bạn biết chọn uống đúng lúc. Thời điểm tốt nhất để uống nước mát chính là khi bạn muốn hạ nhiệt cơ thể, chẳng hạn như khi bạn tập thể dục, khi trời oi bức hoặc khi bạn đang bị sốt.

2) NƯỚC ẤM

Thường xuyên cung cấp đủ nước cho cơ thể là một việc hết sức cần thiết cho sức khoẻ của bạn. Nhưng, các chuyên gia đều đồng ý rằng uống nước ấm mang cho chúng ta nhiều lợi ích hơn là nước lạnh.

LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ẤM

Cải thiện tiêu hóa: Theo y học Trung Quốc và Ayurveda, việc uống một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp kích hoạt hệ thống tiêu hóa của bạn, kích thích lưu lượng máu đến ruột và giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu và táo bón.

Giải độc cơ thể: Nước ấm loại bỏ các độc tố có hại trong cơ thể, và còn có tác dụng ngăn chặn các vấn đề về da như mụn trứng cá.

Giảm đau: Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, uống nước ấm sẽ giúp ta chống lại một số cơn đau như chuột rút trong kỳ kinh nguyệt, đau đầu, đau khớp và bong gân bằng cách tăng lưu lượng máu đến các mô.

ĐIỂM YẾU CỦA NƯỚC ẤM

Điểm yếu chính của việc uống nước nóng là nếu không cẩn thận thì khả năng bị bỏng là khá cao. Chính vì vậy, các bạn nên tránh uống nước khi còn quá nóng, và phải luôn luôn thử một ngụm nhỏ trước khi uống nước.

THỜI GIAN TỐT NHẤT ĐỂ UỐNG NƯỚC ẤM.

Một trong những thời điểm tốt nhất để uống nước ấm là buổi sáng ngay sau khi thức dậy. Điều này giúp “đánh thức” quá trình trao đổi chất của bạn và giúp nó hoạt động ở mức tối ưu trong suốt cả ngày. Trong bữa ăn, bạn cũng nên uống nước ấm để bảo vệ các cơ quan nội tạng của bạn cũng như tăng cường lưu thông tổng thể.

Như bạn đã thấy, việc uống cả nước lạnh và nước ấm đều có những lợi ích và hạn chế khác nhau. Tuỳ vào mỗi trường hợp và thời điểm, bạn sẽ cần đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân và ghi nhớ rằng điều quan trọng nhất chính vẫn là cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Và đừng quên rằng, máy nóng lạnh nước uống vẫn luôn có sẵn tại công ty chúng tôi.

 

Thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH HIỆP PHÁT

Địa chỉ: Số 17/20, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Nhà máy: Thôn Ngọc Giang, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại : (024) 3.8800142 | (024)3.8800143

Bài viết khác
Chat Zalo